บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ พรีเมียร์ลีก ส่อย้ายทีม

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ ในพรีเมียร์ลีก เริ่มรู้อนาคตของตัวเอง ที่จะย้ายทีมและได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในตลาดซื้อขาย ฤดูกาลหน้า เดือนมกราคม

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ ที่มีการถูกจับตามองอยู่ หลายคนทำได้ดีและหลายคนยังพอประคองตัวเองไปได้ ซึ่งศึก พรีเมียร์ลีก ได้ผ่านมาแล้ว 7 นัด ในเรื่องของผลงานของแต่ละทีมเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอยู่มาก แต่ก็ยังรวมไปถึงตัวนักเตะเองด้วย  ถ้าพูดถึงความรู้สึกของนักเตะ เป็นธรรมดาอยู่แล้วที่พวกเขาต้องการจะลงเล่นเป็นตัวจริง อย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นในตลาดซื้อขายในฤดูกาลหน้า เดือนมกราคม เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงการโยกย้ายของเหล่านักเตะชื่อดังต่างๆอีกหลายราย โดยทุกคนคำนึงถึงอนาคตการค้าแข้งของพวกเขา

10 นักเตะ ในพรีเมียร์ลีก ที่ส่อจะย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายฤดูกาลหน้า

1. ราฮีม สเตอร์ลิง – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ

นับเป็นซีซันที่น่าผิดหวังสำหรับกองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้คาดกันว่า สเตอร์ลิง จะกลายเป็นนักเตะตัวหลักในแผงเกมรุกของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา หลังจากทำผลงานได้ดีในการช่วยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จรวมทั้งเกือบส่งทีมชาติอังกฤษเป็นแชมป์ ยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์

แต่โชคไม่ดีที่เรื่องนี้มันไม่เกิดขึ้น ดาวเตะวัย 26 ปีต้องโดนจับนั่งรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองและต้องมองดูรุ่นน้องอย่าง ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ดาวเตะ 100 ล้านปอนด์ลงสนามในช่วงต้นซีซัน ทำให้มีคำถามว่าเขาจะทนกับสถานภาพเช่นนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน

ข่าวความสนใจจาก บาร์เซโลนา อาจเป็นทางออกที่ดีสำหรับ สเตอร์ลิง ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าทีมจากแคว้นคาตาลันกำลังต้องการใครซักคนที่เข้ามากระตุ้นผลงานอันย่ำแย่ ดังนั้นการยืมตัวไปสเปนจนจบฤดูกาลน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมิใช่น้อย

2. แฮร์รี เคน – ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

หลังจากที่การย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล้มเหลวเมื่อช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ แฮร์รี เคน ก็ยังไม่สามารถกลับมาเป็นคนเดิมของ สเปอร์ส ได้เลย

ฟอร์มการเล่นของเขาตั้งแต่เปิดฤดูกาลที่ผ่านมาถูกวิจารณ์อย่างหนักจากบรรดากูรู โดยหลายฝ่ายเห็นว่าเป็นเพราะเจ้าตัวอาจจะกำลังคิดเสียดายที่ไม่ได้ย้ายทีมเมื่อช่วงหน้าร้อนก็เป็นได้

แต่โอกาสของการย้ายไปทีม เรือใบสีฟ้า ก็ยังไม่ปิดตายซะทีเดียว เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาก็กำลังประสบปัญหาการขาดกองหน้าตัวเป้า หลังผ่านไป 7 นัดใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งอาจทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กลับมาเดินหน้าอย่างจริงจังในการดึงดาวยิงทีมชาตอังกฤษไปร่วมทีมอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้ก็เป็นได้

3. ปอล ป็อกบา – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญหน้ากับอนาคตที่ไม่แน่นอนในการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาลนี้

สัญญาฉบับปัจจุบันของ ป็อกบา จะหมดลงหลังจบฤดูกาล แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณของการต่อสัญญาใหม่ออกมาจากทางสโมสรและตัวนักเตะ นั่นยิ่งทำให้ข่าวเรื่องการย้ายทีมของเขามีสิทธิ์เป็นความจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ

หากเดือนธันวาคมยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ยูไนเต็ด ก็คงต้องจำใจปล่อยดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสออกจากทีมในเดือนมกราคมทันที โดยมีทั้ง เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่พร้อมจะรับตัวไปใช้งาน

4. ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดูเหมือนว่ามิดฟิลด์ชาวดัตช์จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เลยในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้เขาจำเป็นต้องหาทางย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงเดือนมกราคมเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ความผิดหวังของ ฟาน เดอ เบ็ค ก่อตัวขึ้นเรื่อย ๆ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน เห็นได้จากในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บียาเรอัล ที่เจ้าตัวถูกสั่งให้ออกมาวอร์มข้างสนาม แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวทำให้ต้องกลับไปนั่งบนม้านั่งสำรองอย่างเซ็ง ๆ

มีข่าวว่า เอฟเวอร์ตัน เคยทาบทามกองกลางรายนี้มาแล้วเมื่อปีก่อน ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าในเดือนมกราคมพวกเขาจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่ง โซลชา ก็ไม่น่ามีปัญหาในเรื่องนี้

5. เจมส์ วอร์ด-พราวส์ – เซาแธมป์ตัน

สำหรับกรณีของ วอร์ด-พราวส์ ไม่ใช่ว่าเพราะเขาเป็นตัวสำรอง ไม่ได้รับโอกาสในการลงสนาม แต่สวนทางกันคือ เจ้าตัวยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งให้กับทีม นักบุญแดนใต้ และมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษในเที่ยวล่าสุดหลังจากที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวไป

ด้วยผลงานของ เซาแธมป์ตัน ที่ชนะเพียง 4 นัดจาก 28 เกมหลังสุด และตอนนี้ก็รั้งอันดับ 17 ของตารางมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียว ทำให้ ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิล กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักในการต่อสู้กับการอยู่รอดในฤดูกาลนี้ และส่งผลต่ออนาคตของกองกลางวัย 26 ปีด้วยว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรในช่วงเดือนมกราคม

ไม่ต้องแปลกใจหากว่าเราจะได้เห็น แอสตัน วิลลา เดินมาเคาะประตูถามซื้อ วอร์ด-พราวส์ ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาว เพราะทั้งคู่ตกเป็นข่าวกันมาตั้งแต่ซีซันที่แล้ว ยิ่งเมื่อพิจารณาจากผลงานของ นักบุญ ในเวลานี้จึงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ไม่ยาก

6. รอสส์ บาร์คลีย์ – เชลซี

เป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มากที่เรายังไม่ได้เห็น บาร์คลีย์ ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เขายังคงต้องนั่งจับเจ่าเป็นตัวสำรองอยู่ที่ เชลซี ต่อไป

แน่นอนแล้วว่าโอกาสที่จะเบียดแย่งตำแหน่งกองกลางในทีมของ โธมัส ทูเคิล นั้นเป็นเรื่องที่ยากถึงยากที่สุดสำหรับอดีตกองกลาง เอฟเวอร์ตัน ดังนั้นการย้ายทีมในเดือนมกราคมจึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพื่อให้มีโอกาสในการลงสนามมากขึ้น

บางทีนี่อาจจะเป็นการจบเส้นทางระหว่างเขาและ เชลซี ไปเลยก็ได้ เพื่อการไปเริ่มต้นใหม่กับทีมขนาดกลางหรือขนาดเล็ก ติดอยู่ที่เรื่องค่าเหนื่อยที่อาจจะต้องคุยกันนานหน่อยแค่นั้น

7. เอนส์ลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส – อาร์เซนอล

ดาวเตะ อาร์เซนอล ได้รับโอกาสในการลงเล่นอันน้อยนิดภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำให้เขาต้องคิดทบทวนอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของตัวเอง

เจ้าตัวเพิ่งจะก่อเรื่องกรณีโพสตำหนิสโมสรการย้ายทีมไม่ประสบความสำเร็จเมื่อช่วงซัมเมอร์ลงบนโซเชียลมีเดีย จนทำให้ถูกลงโทษห้ามซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ ก่อนที่จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง

ฤดูกาลนี้ส่วนใหญ่ เมทแลนด์-ไนล์ส มักถูกใช้งานเป็นตัวสำรอง ซึ่งก็เล่นได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ดังนั้นแทบจะ 100% หากเขาต้องการโอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง การย้ายทีมในเดือนมกราคมก็ถือเป็นคำตอบสุดท้าย

8. อัลลัน แซงต์-แม็กซิแมง – นิวคาสเซิล

ท่ามกลางผลงานอันน่าปวดหัวของ สตีฟ บรูซ มีเพียงฟอร์มการเล่นของ แม็กซิแมง คนเดียวที่ทำให้แฟนบอลยังคงรู้สึกตื่นเต้นกับการเชียร์ นิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้

ปีกชาวฝรั่งเศสกลายเป็นผู้เล่นคนโปรดในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค แต่ด้วยการที่สโมสรต้องหันมาดิ้นรนเพื่อหนีการตกชั้น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาควรจะได้รับอะไรที่เหมาะสมกับฝีเท้ามากกว่านี้

ไม่ว่า นิวคาสเซิล จะอนุญาตให้เขาย้ายออกจากทีมหรือไม่ก็ตาม หากเจ้าตัวยังทำผลงานได้ดีไปเรื่อย ๆ ไม่ช้าก็เร็วเราคงได้เห็นบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยื่นข้อเสนอให้เจ้าตัวพิจารณาอย่างแน่นอน

9. อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ – อาร์เซนอล

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ

วันเวลาของดาวยิงชาวฝรั่งเศสกับ อาร์เซนอล ดูเหมือนกำลังถูกนับถอยหลังลงไปเรื่อย ๆ เมื่อพิจารณาจากฟอร์มการเล่นในช่วงเปิดฤดูกาล

และด้วยการที่สัญญาฉบับปัจจุบันของ ลากาแซ็ตต์ กำลังจะหมดลงในซัมเมอร์หน้าที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งค่าเหนื่อยที่แพงเป็นอันดับ 3 ของสโมสร ทำให้ความเป็นไปได้ในการย้ายทีมมีสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ดังนั้นในเดือนมกราคมจึงเป็นโอกาสสุดท้ายของ เดอะกันเนอร์ส ในการหารายได้จากการขายดาวยิงรายนี้ ท่ามกลางข่าวการเตรียมดึงตัว โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน และ โอลลี วัตกิ้นส์ มาล่าตาข่ายแทนในตลาดซัมเมอร์รอบหน้า

10. ฟิล โจนส์ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทความฟุตบอล | 10 นักเตะ

หลังจากที่ต้องหายหน้าจากทีมชุดใหญ่ไปเป็นปีเนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ฟิล โจนส์ ก็สามารถฟิตกลับมามีชื่อในทีมชุดใหญ่ของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ได้ในฤดูกาลนี้

หากแต่ในพื้นที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คนั้นเต็มไปด้วยนักเตะรุ่นน้องฝีเท้าดีที่ขวางทางเขาอยู่ ดังนั้นโอกาสที่จะได้ลงเล่นจึงค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากมาก ๆ

ด้วยการเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปีและความต้องการในการลงสนามอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ โจนส์ อาจจะต้องมองหาทีมใหม่ในเดือนมกราคม โดยมีข่าวว่า นิวคาสเซิล ที่ให้ความสนใจมาตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านต้องการดึงตัวไปช่วยทีมในการลุ้นหนีตกชั้นด้วย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา
รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2