บทความฟุตบอล | เบเยริน อาร์เซนอล จบลงแล้ว

บทความฟุตบอล | เบเยริน อาร์เซนอล จบลงแล้ว

บทความฟุตบอล | เบเยริน ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ เรอัล เบติส ที่ผ่านมา และมีถ้าทีอยากจะเล่นอยู่ต่อทีนี้ ทำให้แฟนบอล ปืนใหญ่ ไม่พอใจเท่าไหร่นัก

บทความฟุตบอล | เบเยริน นักเตะแข้งทองที่อยู่กับ อาร์เซนอล มานานที่เห็นถึงความภักดีต่อสโมสร แต่ทว่า มีแฟนๆ อาร์เซนอลกลุ่มนึงได้มีการออกมาทวิตเตอร์ถึงเจ้าตัว ที่มีการให้สัมภาษณ์ว่า เบเยริน ต้องการอยู่กับ เรอัล เบติส จนไปถึงสิ้นสุดการยืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ทำการย้ายออกจาก อาร์เซนอล ไปในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านด้วยความลำบากใจต่อโค้ช มิเกล อาร์เตต้า

และจนถึงตอนนี้ เขาได้ออกสตาร์ทในเกมลา ลีก้า สี่จากห้าเกมที่เบติสเล่นมา แน่นอนว่าฤดูร้อนหน้ายังอีกยาวไกล แต่ดูเหมือนว่าเบเยรินจะเปิดกว้างอย่างมากต่อความคิดที่จะอยู่ในสเปนต่อไปหลังสิ้นสุดการยืมตัว โดยเมื่อเขาถูกถามในการให้สัมภาษณ์กับ El Desmarque ว่าเขามองตัวเองว่าอยู่ที่ไหนในเดือนมิถุนายน เจ้าตัวก็ตอบว่า

บทความฟุตบอล | เบเยริน

 “ผมเองก็ไม่ทราบครับ แต่ผมพูดเสมอว่าถ้าผมไม่อยากอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า ผมก็คงไม่มาตั้งแต่ต้นแล้ว มีหลายสิ่งที่ต้องตัดสินใจ แต่สิ่งที่ผมต้องการทำก็คือสนุกกับฤดูกาลที่ผมอยู่ที่นี่”

             มันจะสมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่ายหากเบเยรินจะถูกขายในฤดูร้อนหน้า เมื่อ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างยอดเยี่ยมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และอาร์เตต้ายังมีตัวเลือกอื่นๆ อีกมากมายสำหรับตำแหน่งแบ็คขวา ในขณะเดียวกันเบเยรินดูเหมือนจะต้องการความท้าทายใหม่ในช่วงฤดูร้อน และเมื่อดูจากภายนอก เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าอาร์เซนอลหรือเบเยรินจะมีปัญหาหากเป็นการย้ายถาวร

บทความฟุตบอล | เบเยริน

 ในการให้สัมภาษณ์กับ ABC de Sevilla เอคตอร์ เบเยริน ยอมรับว่าเขาเติมเต็มความปรารถนาของพ่อด้วยการย้ายไปร่วมทีมเรอัล เบติส จากอาร์เซนอลในช่วงตลาดนักเตะที่ผ่านมา โดยดาวเตะจากคาตาลันที่ย้ายไปค้าแข้งในลอนดอนรายนี้เริ่มฉายแสงครั้งในอะคาเดมี่ลา มาเซีย ของบาร์เซโลน่า เขาเติบโตอย่างเต็มที่กับอาร์เซนอลแต่มีอีกสโมสรหนึ่งที่อยู่ในใจเขาตลอดมา

 ดังนั้นความคิดเห็นของเขาจึงอาจสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ อาร์เซนอลบางส่วนเพราะกองเชียร์ส่วนใหญ่รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะปล่อยเขาไปอย่างถาวร พวกเขามีความหวังว่า โทมิยาสุ จะพิสูจน์ให้เห็นถึงการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมในปีต่อๆ ไปกับทีม และนี่คือความคิดเห็นของแฟนๆ ที่มีต่อการให้สัมภาษณ์ของเบเยริน

บทความฟุตบอล | เบเยริน

   “ฉันคิดว่าเราควรปล่อยเขาไปให้เบติสในช่วงซัมเมอร์หน้า อาชีพค้าแข้งของเขาที่อาร์เซนอลจบลงแล้ว และฉันคิดว่าเขาก็ต้องการไปด้วยเช่นกัน”, “ชัดเจนว่าเราขอโทมิยาสึ เบติสควรเก็บเขา (เบเยิน) ไว้”, “เอคตอร์เป็นคนที่พิเศษ และจะเป็นที่รักของกูนเนอร์สอย่างแท้จริง”, “@ChrisWheatley_ ฉันคิดว่า เอคตอร์ เบเยริน และ ทอมมี่ จะทำงานร่วมกันได้ดีมาก ฉันรู้ว่าเบเยรินต้องการออกสตาร์ททุกเกม แต่ฉันรู้ว่าเขารักอาร์เซนอลและลอนดอน และฉันเชื่อว่าเขาสามารถสอนทอมมี่ได้มากมายเกี่ยวกับ พรีเมียร์ ลีกและในตำแหน่งวิงแบ็คขวา/แบ็คขวา ดังนั้น พาเขากลับบ้านนะ” ข้อความจากทวิตเตอร์แฟนบอลอาร์เซนอล

  “เขาไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่เจ็บ ACL เขาสูญเสียความเร็วและความมั่นใจ น่าเศร้าที่ต้องพูดตามตรง แต่ฉันแน่ใจว่าเขาจะทำได้ดีในลีกสเปน”, “ถ้าคุณเป็นเบเยรินและดูโทมิยาสุเป็นเวลา 5 นาทีตอนประเดิมสนาม คุณจะยังคิดที่จะกลับมาอยู่มั้ย?”, “ดีเลย ขายเขาเอาเงินเลย”, “เราสามารถพัฒนาเป็นทีมหรืออยู่กับความทรงจำ การรักษาเอคตอร์ เบเยริน ไว้ที่สโมสรนั้นชัดเจนว่าเป็นเรื่องรอง เขาไม่ดีพอที่จะเล่นฟุตบอลให้เรา จบนะ ไม่ว่าเราจะชอบเขามากแค่ไหนก็ตาม” ข้อความจากทวิตเตอร์แฟนบอลอาร์เซนอล

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา
รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2