บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่ ดวงรุ่งดวงใหม่ ฉายาเดอะนิว ฮาลันด์

บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่

บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่ ดวงรุ่งดวงใหม่ ฉายาเดอะนิว ฮาลันด์
นักเตะที่ทีมยักษ์ใหญ่ต่างจ้องจะแย้งชิง

บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่ นักเตะฝีเท้าดีจาก “เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก” สำหรับนักเตะดาวรุ่งวัย 19 ปี ก็ช่างเนื้อหอมจากเหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่กันเสียจริง หลังจากที่เขาได้โชฟอร์มการหวดไม่ยั้งไปทั้งหมด 12 ประตู จากการแข่งขันทั้งหมด 19 เกม ในฤดูการนี้ จนถึงขั้นมีข่าวว่าทีมยักษ์ใหญ่หลาย ๆ ทีมต่างต้องการตัว สโมสรที่เราพอจะทราบมาแล้วก็อาทิเช่น บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง ลิเวอร์พูล

สำหรับบางท่านอาจจะยังไม่ทราบถึงที่มาที่ไปของ เดอะนิว ฮาลันด์ คนนี้แล้วละก็ Guroocafe จะทำให้คุณได้รู้จักกับ “คาริม อเดเยมี่” เอง ไปชมกันเลย!!

ดาวรุ่งอนาคตดี

บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่

คาริม เกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม ปี 2002 เมืองมิวนิค ในประเทศเยอรมนี สำหรับเจ้าหนูรายนี้ได้เข้าร่วมวงการฟุตบอลครั้งแรก ในรุ่นเยาชนทีม “TSV Forstenried” ก่อนที่จะได้รับโอกาสจาก “บาเยิร์นมิวนิค” ได้ดึงตัวเขามาฝึกกับอะคาเดมี่ของสโมสร เมื่อตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้เพียง 8 ขวบเท่านั้น และกลายเป็นว่า สโมสร “อุนเตอร์ฮัคกิ้ง” ได้เจ้าหนูคนนี้ไปครองแทน และเซ็นสัญญาร่วมทีมในปี 2012

คาริม ได้ฝึกฝนฝีเท้าในรุ่นเชาชนนานร่วม 6 ปี หนุ่มน้อยได้แสดงพรสวรรค์จนเข้าตา “เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก” ทางสโมสรจึงจัดการดึงตัวเขามาร่วมทีมในปี 2018 แต่ก็ปล่อยให้ยืมตัวออกไปในทันที เพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากสโมสรลูกอย่าง “ไลเฟริ่ง”

ในฤดูการที่ผ่านมา ถึงแว้เขาจะได้นั่งเป็นแค่ตำรองถัดจาก “แพทสัน ดาก้า” แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ฟอร์มของ “คาริม” จางหายไปเลย เขายังสามารถทำยิงไปถึง 9 ประตู และ 11 แอสซิส ทั้ง ๆ ที่ต้องลงสนามเป็นตัวสำรองในหลาย ๆ เกมเสียด้วยซ้ำ ยังก็ตามเจ้าหนูของเราก็ได้ฉายแววดาวเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจน หลังจากที่ “แพทสัน ดาก้า” ได้ย้ายออกไปสมทบกับ “เลสเตอร์ซิตี้” ในช่วงต้นฤดูการที่ผ่านมา

นั่นทำให้ทาง “คาริม อเดเยมี่” ได้กลายมาเป็นนักเตะตัวหลักใน “เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก” และได้โชว์ฟอร์มโหดให้ทั้งโลกได้ประจักด้วยการทำ 6 ประตู จาก 6 เกมแรก ของการขึ้นฤดูการใหม่ นอกจากนี้เขายังทำประตูได้ในศึกรอบคัดเลือกที่เจอกับ “บรอนด์ บี้” ด้วยฟอร์มการเล่นครั้งนี้ทำให้ “คาริม” ติดเป็นตัวหลักทีมชาติเยอร์มันชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้ได้ระเบิดฟอร์มการเล่นที่หน้าเหลือเชื่อขึ้นไปอีกระดับ

แข้งระเบิดจนทีมฟอร์มยักษ์ต่างต้องการ

บทความฟุตบอล | คาริม อเดเยมี่

อย่างที่เราทราบกันดี “คาริม” เป็นเด็กผุ้มีพรสวรรค์ในด้านของฝีเท้าที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังมีความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ป็นจุดเด่น เจ้าหนูคนนี้กำลังบ่มเพาะตัวเองให้ตัวเองกลายเป็นผู้ทำประตูที่ครบเครื่องมากที่สุด แต่จำเป็นต้องช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมให้มากกว่านี้ เพื่อที่เขาจะได้มีบทบาทในทุกช่วงจังหวะของเกมการแข่งขัน และโดดเด่นมากยิ่งขึ้นที่ “เร้ดบลูล์ ซัลซ์บวร์ก” ในฤดูการนี้

เหตุผลที่หลาย ๆ สโมสรยักษ์ใหย่ต่างจ้องจะแย่งชิงให้เขาเข้ามาสมทบกับทีมตัวเอง นั่นก็เพราะว่าเขามีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำประตูให้กับทีมได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีฝีเท้าที่ว่องไว จนสามารถปรับตัวได้ทั้งเกมรับ และรุกในคราเดียวกัน จนทำให้ค่าหัวของเขาในนี้ถูกตั้งไว้ประมาน 17 ล้านปอนด์ด้วยกัน

เมื่อเทียบกับความสามารถของเขาที่เราได้นำเสนอให้ทุกท่านได้รับทราบกันไปแล้ว หากไม่รีบดึงตัวเซ็นสัญญาในช่วงตลาดซื่อขายนักเตะช่วงฤดูหนาว หรือต้นฤดูร้อน ก็คาดว่าค่าตัวของ “คาริม อเดเยมี่” จะพุ่งขึ้นสูงกว่านี้เป็นแน่ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางสโมสรที่ได้ตัวเขาไปว่าจะนำพาไปสู่ในทิศทางใดถึงจะเหมาะสมสำหรับเจ้าหนูรายนี้

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง

คลิกเลย @GURUCAFEV2

ไฮไลท์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ