บทความฟุตบอล คริส วู้ด คนเดียวคงเอาไม่อยู่!!

บทความฟุตบอล คริส วู้ด

บทความฟุตบอล คริส วู้ด คนเดียวคงเอาไม่อยู่!!

บทความฟุตบอล คริส วู้ด ได้ย้ายเข้ามาเล่นกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในตลาดฤดูหนาว มันดูเหมือนว่าผลงานของ “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด” จะพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือในทันที พวกเขายังคงมีสิทธ์ลุ้นที่จะจบฤดูกาลที่ช่วงบนตารางทั้ง ๆ ที่ไม่มี “คัลลัม วิลสัน” คีย์แมนคนสำคัญของทีมที่บาดเจ็บไปในทีมพบกับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ในช่วง 16 เกมที่ไร้อดีตหัวหอกของ “บอร์นมัธ” กองหน้าของ “สาลิกาดง” ทำประตูได้รวมกันเพียง 10 ลูกเท่านั้น แน่นอนว่ามันทำให้ “วิลสัน” ยังคงนำโด่งเป็นดาวซัลโวของทีมจำนวน 6 ประตู ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะได้ลงเล่นน้อยกว่ากองหน้าคนอื่น ๆ ก็ตาม และนั่นก็รวมไปถึง “วู้ด” ที่เพิ่งย้ายมาใหม่และทำไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น

นักเตะชาว นิวซีแลนด์ ได้ลงเล่นถึง 14 เกมติดต่อกัน ก่อนที่ในสองเกมล่าสุด “เอ็ดดี้ ฮาว” จะเรียกตัว “โชเอลิน ตอน” และ “แซงต์ แม็กซิแมง” มาใช้งานดูบ้าง โดยนักเตะรายแรกสามารถยิงประตูได้ถึง 2 ลูกในเกมกับ “นอริซ” เมื่อถูกจับมาให้เล่นในตำแหน่งริมเส้นทางซ้าย ขณะที่ในรายหลังนั้นแทบะจไม่สามารถสร้างความอันตรายใด ๆ ให้แก่ทีมคู่แข่งได้เลย

จริงอยู่ที่อาการบาดเจ็บของ “วิลสัน” คงไม่ได้อยู่ตลอดไป แต่ผลงานของเขาจะดีพอสำหรับ “นิวคาสเซิล” ในฤดูกาลหน้าที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอล ยุโรป ได้หรือไม่

สำหรับนักเตะวัย 30 ปี ที่ทำไปได้ 18 ประตูจากการลงเล่น 37 เกม นับตั้งแต่ย้ยามายัง “เซนต์ เจมส์ พาร์ค” กับทีมที่มักจะรับบทมวยรองเล่นเพื่อดิ้นรนหนีตกชั้นเท่านั้น และจริงอยู่ว่าจำนวนประตู และความอันตรายของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อได้เล่นในแทคติกของ “ฮาว” ทว่าปัญหาเรื่องความฟิตของเขาก็ยังคงเป็นสิ่งที่น่ากังวลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยจากจำนวนเกมทั้งหมดที่ “วิลสัน” สามารถลงช่วยทีมได้ เขากลับฟิตพร้อมลงเล่นจริง ๆ เพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น และจาก 7 ฤดูกาลบนลีกสูงสุดเขามีจำนวนนาทีที่ลงเล่นเกินกว่า 2,000 นาที หรือประมาณ 22 นัด ในสามฤดูกาลเท่านั้น

เมื่อตัดภาพมาที่ “ดไวท์ เกล” ที่แม้จะได้รับคมมากมายจากเหล่าบรรดากุนซือทั้งหลายทีม แต่ทว่าเขากลับมีลงเล่นรวมเพียง 33 นาทีเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แต่ก็อีกนั่นแหละ “ฮาว” เองก็ยังออกปากชม “วู้ด” อยู่บ่อยครั้งด้วยกัน หลังเขาย้ายมาด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ จาก “เบิร์นลีย์” กระนั้นในเกมสำคัญอย่างการเจอ “หงส์แดง” กุนซือวัยหนุ่มก็ยังไม่ไว้ใจที่จะให้ “วู้ด” เป็นตัวจริงเพราะเขาคงเห็น ๆ อยู่ว่าดาวเตะป้ายแงดรายนี้อาจจะไม่ดีสำหรับศึกใหญ่ซักเท่าใดนัก

ท้ายที่สุดแล้ว “นิวคาสเซิล” ก็จะพร้อมที่จะทำศึกใหญ่ในฤดูกาลหน้า และอาจจะได้หัวหอกคนใหม่ที่อาจจะผลงานดีกว่าเดิมด้วยความที่เป็นทีมคนรวยไปแล้วในตอนนี้

ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปกับกูรูคาเฟ่ คลิก 

ให้ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬา

รับทีเด็ดแม่นๆ ส่งตรงจากคอลัมนิสต์ตัวจริง
คลิกเลย @GURUCAFEV2 

https://bit.ly/3pu5Tar